Bitkub Chain จับมือสภาอุตสาหกรรมฯ และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล ขยายโอกาส เพิ่มการแข่งขันธุรกิจ

Bitkub Chain จับมือสภาอุตสาหกรรมฯ และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล ขยายโอกาส เพิ่มการแข่งขันธุรกิจ
Bitkub Chain จับมือสภาอุตสาหกรรมฯ และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล ขยายโอกาส เพิ่มการแข่งขันธุรกิจไทย ในงาน Digital Night

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด ผู้พัฒนาเครือข่ายบล็อกเชนชั้นนำของประเทศไทย “Bitkub Chain” เข้าร่วมงานเสวนาและแลกเปลี่ยนไอเดียการดำเนินธุรกิจ (Digital Night) ครั้งที่ 13 ซึ่งจัดขึ้นโดยสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล โดยในงานมีวิทยากรที่มีชื่อเสียงเป็นผู้มาให้ความรู้ด้านการบริหารองค์กรและบุคลากร เสริมทัพด้วยแพลตฟอร์มชั้นนำต่าง ๆ ที่จะช่วยยกระดับธุรกิจให้เป็นองค์กรดิจิทัลได้ง่ายยิ่งขึ้น

สำหรับงานเสวนาและแลกเปลี่ยนไอเดียการดำเนินธุรกิจ (Digital Night) ได้มีการจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 13 แล้ว ด้วยความร่วมมือกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัด โดยได้มีการจัดในหลาย ๆ จังหวัด ได้แก่ ลำพูน, กาญจนบุรี, นนทบุรี, นครราชสีมา, อุดรธานี, ชลบุรี, อุบลราชธานี, อยุธยา, สมุทรสาคร, เพชรบุรี, นครสวรรค์ และ บุรีรัมย์ มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,500 บริษัท พร้อมด้วยกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัลที่ร่วมให้การสนับสนุน จำนวนกว่า 16 บริษัท เพื่อให้กลุ่มผู้ประกอบการ SME มีโอกาสเข้าถึงเทคโนโลยีในราคาที่เหมาะสม พร้อมสร้างการรับรู้การใช้เทคโนโลยีดิจิทัลที่มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยให้แก่ภาคสังคมและชุมชน

โดยตลอดปี 2566 ที่ผ่านมา บิทคับ เชน ได้เข้าร่วมโครงการกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และกลุ่มอุตสาหกรรมดิจิทัล พร้อมนำเทคโนโลยีบล็อกเชน และโซลูชันอื่น ๆ อีกมากมาย เพื่อขับเคลื่อนภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมต่าง ๆ มุ่งหวังสร้างให้เกิดการเติบโต และสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้กับประเทศไทย อีกทั้งในปี 2567 ยังมีแผนที่จะยกระดับเทคโนโลยีที่จะช่วยให้ภาคธุรกิจสามารถแข่งขันได้มากยิ่งขึ้น โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.อัปเกรดระบบ Bitkub Chain ให้รองรับปริมาณธุรกรรม จาก 1,000 ธุรกรรมต่อวินาที เป็น 5,000 ธุรกรรมต่อวินาทีพร้อมพัฒนาระบบให้รองรับธุรกรรมได้มากถึง 100,000 ธุรกรรมต่อวินาที

2.เพิ่มมูลค่าของระบบสะสมแต้มด้วย KAP-22 ซึ่งเป็นระบบ Token รูปแบบใหม่ที่เปลี่ยนจาก Point ที่ใช้ในปัจจุบันซึ่งอยู่บนระบบ Web2 ให้อยู่บนโลก Web3 ที่ยังคงคุณสมบัติของ Point ทุกประการ

3.การส่งเสริมและสนับสนุนเทคโนโลยีบล็อกเชนมาประยุกต์ใช้ในธุรกิจหลากหลายอุตสาหกรรมที่มีความรวดเร็วโปร่งใส ปลอดภัย ตรวจสอบได้ อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมของภาคธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “การนำเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือแห่งโลก Web3 เข้ามาใช้ประโยชน์ในภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม ถือเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์ผู้ประกอบการและเพิ่มโอกาสในการทำธุรกิจได้เป็นอย่างดี เพราะนอกจากจะมีความรวดเร็ว โปร่งใส สามารถตรวจสอบได้แล้ว ยังช่วยลดต้นทุนในการทำธุรกรรมต่าง ๆ พร้อมทั้งสามารถสร้างโอกาสทางเศรษฐกิจให้แก่ประเทศไทยให้เกิดการเติบโต ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจทุกขนาดสามารถ เข้าถึงเทคโนโลยี พร้อมเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น“

TAGS: #Bitkub #อุตสาหกรรมดิจิทัล