จะซ่าทั้งที ต้องยั่งยืนด้วย ซันโทรี่ฯ เปิดตัว เป๊ปซี่ 1.45 ลิตร ใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% เจาะใจเจนฯใหม่

จะซ่าทั้งที ต้องยั่งยืนด้วย  ซันโทรี่ฯ เปิดตัว เป๊ปซี่ 1.45 ลิตร  ใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% เจาะใจเจนฯใหม่
ซันโทรี่ เป๊ปซี่โคฯ เปิดตัวเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ขนาด 1.45 ลิตร ในขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% เริ่มวางขายแล้วเดือนเม.ย.นี้ ย้ำภาพลักษณ์แบรนด์สุดซ่าขวัญใจวัยรุ่นใส่ใจสิ่งแวดล้อม

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ล่าสุดในเดือนเมษายน ปีนี้ บริษัทฯ เปิดตัวผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มเป๊ปซี่ กลิ่นไลม์ และเครื่องดื่มเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาล ขนาด 1.45 ลิตร ในขวดพลาสติกรีไซเคิล (rPET) 100% ซึ่งเป็นขวดขนาดใหญ่ ใช้ปริมาณพลาสติกรีไซเคิลมากขึ้น เน้นการเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคสายกรีนที่นิยมการบริโภคร่วมกันในกลุ่มเพื่อนหรือครอบครัว

สำหรับการเปิดตัวขวด rPET 100%  ของเครื่องดื่มเป๊ปซี่ ขนาด 1.45 ลิตร ในครั้งนี้ จะช่วยทั้งสื่อสารภาพลักษณ์ของแบรนด์เป๊ปซี่ เครื่องดื่มสุดซ่าขวัญใจวัยรุ่นที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และยังเป็นอีกก้าวสำคัญของซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่ส่งเสริมการเก็บกลับขวด PET  ใช้แล้วเพื่อนำมารีไซเคิลเป็นขวดใหม่ หรือที่เรียกว่า Bottle-to-Bottle Recycling เพื่อขับเคลื่อนการใช้บรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนให้เป็นที่นิยมในประเทศไทยต่อไป

“ในเดือนเมษายนปีที่แล้ว เป๊ปซี่ ถือเป็นแบรนด์แรกในตลาดเครื่องดื่มของเมืองไทย ที่เปิดตัวการใช้ขวดจากอาร์เพ็ท 100% นำร่องด้วยเครื่องดื่มเป๊ปซี่และเป๊ปซี่ไม่มีน้ำตาลขนาด 550 มล. ภายใต้แคมเปญ 'สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก' ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จากผู้บริโภคหันมาใส่ใจเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin PET) ได้อย่างเป็นรูปธรรม” อนวัช กล่าว

สำหรับขวด recycled PET หรือขวด rPET เป็นบรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืนที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในต่างประเทศและเริ่มใช้ในประเทศไทย เพราะนอกจากจะสามารถนำมาใช้บรรจุอาหารและเครื่องดื่มได้อย่างปลอดภัยตามมาตรฐานของหน่วยงานด้านความปลอดภัยอาหารระดับสากล ไม่ว่าจะเป็นองค์การอาหารและยาสหรัฐ (USFDA) หน่วยงานตรวจสอบความปลอดภัยด้านอาหารแห่งสหภาพยุโรป (EFSA) และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ของไทยแล้ว  ขวด rPET ยังช่วยลดการใช้พลาสติกใหม่และลดการเกิดขยะพลาสติกได้ด้วย เพราะเป็นการนำขวดพลาสติก PET ใช้แล้วกลับมารีไซเคิลหมุนเวียนเป็นขวดใหม่ใช้ได้อีกไม่รู้จบ นับเป็นการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า

โดยแนวทางดังกล่าวยังสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินธุรกิจ ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม ภายใต้ค่านิยมองค์กร "การเติบโตอย่างยั่งยืน" หรือ "Growing for Good" บริษัทฯ จึงส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน (Sustainable Packaging Management) ตั้งแต่การเลือกใช้วัสดุและการออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ง่ายต่อการจัดการและสามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ การสื่อสารประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เกี่ยวกับการคัดแยกขยะและบรรจุภัณฑ์ใช้แล้วอย่างเหมาะสม

รวมถึงการเก็บกลับขวด PET ใช้แล้วเพื่อรีไซเคิลกลับมาเป็นขวด rPET หมุนเวียนใช้ใหม่ได้ไม่รู้จบ โดยหลังจากเปิดตัวขวด rPET 100% เป็นครั้งแรกกับแบรนด์ เป๊ปซี่ในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องและขยายไปยังแบรนด์ชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส ส่งผลให้ในปัจจุบัน ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค ประเทศไทย มีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ขวด rPET 100% มากกว่า 10 รายการ (SKU) ขึ้นแท่นเป็นบริษัทเครื่องดื่มที่ใช้ขวด rPET 100% มากที่สุดในตลาดเครื่องดื่มไทย เพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทั้งเป๊ปซี่และทีพลัสซึ่งใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้มากยิ่งขึ้น ทั้งในช่องทางร้านค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) และร้านค้าปลีกแบบดั้งเดิม (Traditional Trade)   ทั่วประเทศ

TAGS: #ซันโทรี่ #เป็ปซี่โค #เบอเวอเรจ #ขวดพลาสติกรีไซเคิล #rPet