“เป๊ปซี่” ปรับแพคเกจจิงใหม่ ทยอยใช้ขวดรีไซเคิล 100% เปิดตัวไอเทมแรก เมษายน นี้

“เป๊ปซี่” ปรับแพคเกจจิงใหม่ ทยอยใช้ขวดรีไซเคิล 100%  เปิดตัวไอเทมแรก เมษายน นี้
เป๊ปซี่ จับเทรนด์ธุรกิจยั่งยืนส่งผ่านบรรจุภัณฑ์ rPet น้ำอัดลมเจ้าแรกในไทย ใช้พื้นที่ทั่วสยามสแควร์ สร้างรับรู้แบรนด์ในกลุ่มคนรุ่นใหม่

อนวัช สังขะทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ซันโทรี่ เป๊ปซี่โค เบเวอเรจ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ พร้อมใช้ขวดพลาสติกรีไซเคิล 100% เป็นรายแรกในในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม นำร่องสินค้าตัวแรก คือ เครื่องดื่มเป๊ปซี่  ขนาด 550 มิลลิลิตร ในเดือน เมษายน นี้ ด้วยแนวคิดลดปริมาณการใช้พลาสติกใหม่ (Virgin PET) อย่างเป็นรูปธรรม

จากนั้นจะนำ rPet ไปใช้กับผลิตภัณฑ์ในเครือฯ อาทิ ชาอู่หลงพร้อมดื่มทีพลัส (TEA+) ต่อไป และยังปรับแพ็กเกจจิงใหม่เป็นคำว่า ‘เป๊ปซี่ ขวดรีไซเคิล 100% (Pepsi 100% Recycled)’ เพื่อแจ้งผู้บริโภคถึงการเปลี่ยนเป็นขวด rPET อย่างเป็นทางการด้วย

ทั้งนี้ ยังเป็นไปตามวิสัยทัศน์บริษัท ซันโทรี่และเป๊ปซี่โค ประเทศไทย ที่มุ่งส่งเสริมการจัดการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืน ตั้งแต่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ใช้ขวด PET คุณภาพดี สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้ 100% เพื่อแปรสภาพใหม่เป็นขวดพลาสติกรีไซเคิล (recycled PET)

“ขวด rPET เป็นหนึ่งในเมกะเทรนด์ด้านบรรจุภัณฑ์แห่งความยั่งยืน และผู้ผลิตทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในประเทศไทย กระทรวงสาธารณสุข อนุญาตให้สามารถใช้ขวด rPET นำกลับมาใช้เป็นบรรจุภัณฑ์เครื่องดื่มได้อย่างปลอดภัย” อนวัช กล่าว

โดยบรรจุภัณฑ์ rPet บริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรบริษัทเอ็นวิคโค ผู้ผลิตเม็ดพลาสติกนำกลับมาใช้หมุนเวียน (rPET)  ตามมาตรฐานสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ประเทศไทย มาใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตบรรจุภัณฑ์เพื่อส่งเสริม Bottle-to-Bottle Recycling มุ่งสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน ไปพร้อมกัน

พร้อมกันนี้ บริษัทยังได้จัดกิจกรรมผ่านแคมเปญ ‘สำนึกซ่า กล้าเปลี่ยนเพื่อโลก’ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่ให้ความสำคัญกับการมีส่วนร่วมและใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อประกาศความพร้อมในการใช้ขวดจากพลาสติกรีไซเคิล 100% (ขวด rPET 100%) เป็นเจ้าแรกในตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลม

โดยบริษัท เตรียมร่วมกับสำนักงานจัดการทรัพย์สินจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) ติดตั้งถังขยะดีไซน์พิเศษสำหรับใส่ขวด PET ทั่วบริเวณสยาม สแควร์ ตั้งแต่ช่วงสงกรานต์นี้ - ธันวาคม 2566

ด้าน วรพงศ์ สุขธีรอนันตชัย ผู้อำนวยการสำนักงานจัดการทรัพย์สิน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (PMCU) กล่าวว่าในฐานะพันธมิตรหลักแคมเปญฯ ซึ่งสอดคล้องกับแผนพัฒนาพื้นที่เขตพาณิชย์ในบริเวณสามย่านและสยามให้เป็นต้นแบบเมืองอัจฉริยะ ภายใต้แนวคิด ‘SAMYAN SMART CITY’ ในการพัฒนาพื้นที่แห่งนี้ให้เป็นย่านแห่งนวัตกรรมที่สร้างสรรค์คุณค่าแก่ชุมชนและสังคมผสานกับคุณภาพชีวิต ตลอดจนธุรกิจ

 

 

TAGS: #เป๊ปซี่ #Pepsi #น้ำอัดลม #rPet