ถอดแนวคิด โลโก้ใหม่เป๊บซี่ นำดีไซน์เดิมจากยุค 50 มารีแบรนด์ เริ่มพร้อมกันทั่วโลกปีหน้า
PepsiCo. แบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลม ประกาศเปิดตัวโลโก้ใหม่เป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี โดยมีกำหนดเริ่มใช้ในทุกผลิตภัณฑ์ของ Pepsi ทั่วโลกในปี 2023 แทนโลโก้แบบเดิมซึ่งใช้มาตั้งแต่ปี 2008-2022
PepsiCo มีแผนจะเริ่มใช้โลโก้ใหม่ในตลาดทวีปอเมริกาเหนือช่วงฤดูใบไม้ร่วงในปีนี้ ก่อนจะขยายไปยังตลาดทั่วโลกช่วงปีหน้า
Mauro Porcini หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายออกแบบของ PepsiCo เผยกับสำนักข่าว CNN ว่า ได้รับแรงบันดาลใจในโลโก้ใหม่นี้ จากโลโก้ที่เป๊บซี่เคยใช้ในช่วง 1950-1986 และ 1987-1997 ที่เป็นอักษรตัวหน้า ซึ่งเป็นที่จดจำตลอดช่วงวัยเด็กของหลายคน ซึ่งแทนที่เป๊บซี่จะปฏิเสธดีไซน์เก่า พวกเขาเลือกที่จะยอมรับและปรับใช้แทน
สำหรับโลโก้ใหม่ จะคล้ายกับโลโก้ที่ใช้มาตั้งแต่ยุค 50 และยุค 90 ที่อยู่ในความทรงจำของคนทั่วโลก โดยใช้แบบอักษรตัวหน้าอยู่ตรงกลาง พร้อมปรับองค์ประกอบบางอย่างให้ดูทันสมัยขึ้น เช่น เปลี่ยนแบบอักษร เปลี่ยนสีอักษร และขอบขาวของโลโก้ที่ดูแคบลง ขณะที่เป๊ปซี่ซีโร่ หรือ "zero sugar" จะดีไซน์ให้มีอักษรคำว่า "zero sugar" ด้านล่างเด่นขึ้น เพื่อนำสายตาของลูกค้ายิ่งขึ้น
สำหรั เป๊ปซี่ อยู่ในตลาดเครื่องดื่มน้ำดำมานานถึง 125 ปี และมีการเปลี่ยนโลโก้แบรนด์ใหม่มาเป็นระยะๆ โดยโลโก้ปัจจุบันตั้งแต่ปี 2008 พบว่าการตอบรับไม่ดีนัก และ โลโก้ดู น่าเบื่อ
Todd Kaplan ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของเป๊ปซี่โค ระบุว่า เป๊ปซี่ เป็นแบรนด์ของความกล้าและมั่นใจ นำเสนอภาพลักษณ์ของความสนุกสนานแบบไม่ต้องหวั่นเกรงอะไร แต่โลโก้ปัจจุบัน ขนาดอักษรที่ใช้ตัวพิมพ์เล็กทั้งหมด และอยู่ด้านนอกวงกลม สะท้อนให้แบรนด์ดูไม่ค่อยมั่นใจให้ดูไม่ค่อยจะมั่นใจ