'หมูเด้ง' กลายเป็นขวัญใจชาวโลก นิตยสาร Time ยกให้เป็น 'ไอคอน'

'หมูเด้ง' กลายเป็นขวัญใจชาวโลก นิตยสาร Time ยกให้เป็น 'ไอคอน'

'หมูเด้ง' ลูกฮิปโปแคระแห่งสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กลายเป็นไอดอลตัวล่าสุดที่ครองใจชาวโลกอย่างรวดเร็ว ไม่ใช่แค่กลายเป็นขวัญใจของวคนไทยเท่านั้นแล้วในตอนนี้ โดยในโซเชียลมีเดียของของสากลและถึงจีน (ซึ่งเล้่นเฉพาะคนจีนเป็นส่วนใหญ่) มีการสร้างแฮชแท็กทั้งภาษาไทย คือ #มูเด้ง และภาษาอังกฤษว่า #moodeng รวมถึงมีการทำ Fan art หรืองานศิลปะที่เกิดจากความชื่นชอบในตัวหมูเด้งมากมายโดยคนต่างชาติ โดยเฉพาะในหมู่คนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และไต้หวัน นอกเหนือไปจากคนไทย 

ล่าสุดวันที่ 13 กันยายน  นิตยสาร Time ยังติดตามกระแสความนิยมของหมูเด้ง โดยบรรยายว่า "เธอคือสัญลักษณ์ เธอคือตำนาน และเธอคือช่วงเวลาสำคัญ พบกับหมูเด้งฮิปโปตัวน้อยที่โด่งดัง" 

ยังเล่าถึงกระแสความโด่งดังของหมูเด้งว่า "ภาพถ่ายใหม่ของเธอถูกแชร์ต่อและถูกพูดถึงอย่างเร่าร้อน ประกายแวววาวของเธอที่เป็นธรรมชาติเป็นที่อิจฉาและเป็นแรงบันดาลใจให้กับแฟนอาร์ตและบทเรียนการแต่งหน้า หมูเด้งจากประเทศไทยไม่ใช่คนดังระดับเอลิสต์ทั่วไป แต่เธอก็ได้รับการปฏิบัติเหมือนคนดังระดับนั้นอย่างแน่นอน"

Time รายงานว่า ผู้ดูแลสวนสัตว์แชร์รูปภาพ วิดีโอ และมีมของลูกฮิปโปหมูเด้งอย่างขยันขันแข็ง "ในขณะที่ความนิยมของหมูเด้งเพิ่มขึ้น บัญชีโซเชียลมีเดียของสวนสัตว์ (มีผู้ติดตามบน X มากกว่า 50,000 คน และบน Facebook มากกว่า 400,000 คน ขณะที่บัญชีที่เกี่ยวกับคอลเลกชั่นฮิปโปและคาปิบาราโดยเฉพาะมีผู้ติดตามบน Instagram มากกว่า 200,000 คน และบน TikTok มากกว่า 2 ล้านบัญชี) กลายมาเป็นบัญชีสแตนด์ของหมูเด้งที่คอยอัปเดตทุกความเคลื่อนไหวของเธอให้กับแฟนๆ ที่คลั่งไคล้เธอทั่วโลก"

จากการรายงานของ Time พลังความเป็นไอดอลและไอค่อนของหมูเด้งถึงขนาดที่สถานทูตไทยในโตเกียวก็ตามกระแสนี้ด้วย รวมถึงบริษัทเครื่องสำอาง Sephora Thailand ที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับบลัชออนที่เลียนแบบแก้มน้อยน่ารักของฮิปโปน้อยด้วย ร้านกาแฟแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ได้จัดทำเค้กที่เป็นรูปของหมูเด้ง แถมตอนนี้หมูเด้งยังเพิ่งมีหน้า Wikipedia เป็นของตัวเองอีกด้วย 

และนี่คือแฟนอาร์ตของชาวโลกที่สร้างขึ้นเพราะความเอ็นดูในตัวหมูเด้ง

TAGS: #หมูเด้ง