'กองทัพหมีดำ' ศัตรูที่จีนจะต้องทำลายให้สิ้นก่อนบุกไต้หวัน

'กองทัพหมีดำ' ศัตรูที่จีนจะต้องทำลายให้สิ้นก่อนบุกไต้หวัน
ข้อมูลประกอบการชมคลิปรายการ The Seeker ทาง The Better @YouTube

ข้อมูลจำเพาะของ 'สถาบันหมีดำ'

  • สถาบันหมีดำ หรือ 'เฮยฉฺยงเสวียย่วน' (黑熊學院) หรือเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Kuma Academy ป็นองค์กรป้องกันพลเรือนที่ไม่แสวงหากำไรของไต้หวัน ซึ่งจัดการฝึกอบรมให้กับพลเรือนในหัวข้อต่างๆ แต่ความสนใจในองค์กรและการป้องกันพลเรือนโดยรวมเพิ่มขึ้นอย่างมากหลังจากการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ในเดือนกันยายน 2022 สถาบันแห่งนี้ มีรายชื่อบุคคลรอเข้าร่วมมากกว่า 3,000 ราย
  • 'สถาบันหมีดำ' ก่อตั้งโดย เสิ่นปั๋วหยาง (沈伯洋) นักวิชาการ นักกฎหมาย และนักการศึกษาชาวไต้หวัน ซึ่งสังกัดพรรคประชาธิปไตยก้าวหน้า (DPP) ซึ่งเป็นพรรคฝ่านเรียกร้องเอกราช หรือพวก 'ไถตู๋' เขาดำรงตำแหน่งสมาชิกสภานิติบัญญัติเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2024 โดยเน้นประเด็นด้านสิทธิมนุษยชน นโยบายด้านอาชญากรรม ปัญหาเยาวชน และสงครามข้อมูล
  • อีกคนหนึ่งที่ร่วมก่อตั้ง คือ เฉาซิ่งเฉิง (曹興誠) นักธุรกิจชาวไต้หวันที่รู้จักกันดีในฐานะผู้ก่อตั้ง United Microelectronics Corporation (UMC) หนึ่งในบริษัทเซมิคอนดักเตอร์แห่งแรกของไต้หวัน โดยที่ทั้งสองคนนั้น เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2024 สำนักงานกิจการไต้หวันของคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนประกาศรายชื่อเป็นผู้ต่อต้านในฐานะส่งเสริม "เอกราชของไต้หวัน" 

เป้าหมายที่ของ 'สถาบันหมีดำ'
จากข้อมูลของเว็บไซต์ของ  'สถาบันหมีดำ' (黑熊學院) ระบุเอาไว้ว่า "หากคุณต้องการสันติภาพ คุณต้องเตรียมพร้อมสำหรับสงครามก่อน" และนี่คือเป้าหมายของพวกเขา

"สงครามจะสิ้นสุดลงเมื่อเกิดการยอมแพ้ และความปรารถนาที่จะต่อต้านของประชาชนจะกำหนดผลลัพธ์ของสงคราม ความอ่อนแอและการไม่ลงมือทำในแนวหน้าเป็นการทรยศต่อทหารแนวหน้ามากที่สุด"

เมื่อเผชิญกับภัยคุกคามจากกำลังที่เพิ่มขึ้นของจีน การเสริมสร้างความตระหนักรู้ในสงครามและความมั่นใจด้านการป้องกันประเทศจึงมีความสำคัญสูงสุด การเตรียมการอย่างแข็งขันสำหรับสงครามเป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดในการรักษาสันติภาพ

'สถาบันหมีดำ' (黑熊學院) มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการศึกษาด้านการป้องกันพลเรือนให้กับผู้คน 3 ล้านคนภายในสามปี เป้าหมายมีความทะเยอทะยานและท้าทาย แต่ไต้หวันไม่มีเวลาที่จะลังเล ในช่วงสามปีนี้ การส่งเสริมการศึกษาจะเข้าถึงผู้คน 3 ล้านคนผ่านหลักสูตรการฝึกอบรม การเผยแพร่เนื้อหาความรู้ ประสบการณ์การศึกษาด้านการป้องกันประเทศ ฯลฯ

"สงครามไม่ใช่เรื่องของคนเพียงไม่กี่คน การปกป้องไต้หวันเป็นเรื่องของคนไต้หวันทุกคน ทุกคนมีความสามารถและความรับผิดชอบในการมีส่วนสนับสนุนความแข็งแกร่งของตนเองในสงคราม" และ "ขอให้ไต้หวันกลายเป็นดินแดนแห่งเสรีภาพและบ้านของผู้กล้าหาญ"

เป้าหมายที่แท้จริงของ 'สถาบันหมีดำ'
ข้างต้นคือเป้าหมายที่ระบุไว้ในฉากหน้าของ 'สถาบันหมีดำ' แต่เป้าหมายที่แท้จริงของพวกเขาสามารถรบฟังได้ในรายการ The Seeker เรื่อง "'กองทัพหมีดำ' ศัตรูที่จีนจะต้องทำลายให้สิ้นก่อนบุกไต้หวัน" ในคลิปนี้
 

TAGS: #กองทัพหมีดำ #Kuma #Academy