ซักเคอร์เบิร์ก อวดผู้ใช้งาน อวาตาร์ มากกว่า 1000 ล.ภาพ บน Meta รับราคาหุ้นกลับมาพุ่ง12%

ซักเคอร์เบิร์ก อวดผู้ใช้งาน อวาตาร์ มากกว่า 1000 ล.ภาพ บน Meta รับราคาหุ้นกลับมาพุ่ง12%
มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก โชว์ตัวเลขสร้างภาพอวาตาร์แทนตัวเองบน Meta มีมากกว่า 1 พันล้านภาพแล้ว รับราคาหุ้นดีดกลับมาพุ่ง 12% หลังปรับโครงสร้างองค์กร-เลย์ออฟพนักงาน

ช่องบรอดแคสต์ Meta Channel บนแพลตฟอร์มสังคมออนไลน์อินสตาแกรม (Instagram) โดยผู้ใช้บัญชีและโปรไฟล์ Zuck (มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอเฟสบุ๊ค) ระบุข้อความว่า ในขณะนี้มีการสร้างภาพอวาตาร์ (Avatar) แทนตัวเอง เป็นจำนวนมามากกว่า 1 พันล้านภาพบน Meta พร้อมกับเปิดตัวการอัปเดตสิ่งใหม่ต่างๆ เช่น การเลือกเสื้อผ้า, รูปร่าง และ อื่นๆ

ข้อความบรอดแคสต์ ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันเดียวกับที่หุ้น Meta บริษัทแม่ของ Facebook กลับมาดีดตัวพุ่งขึ้นถึง 12% หลังจากบริษัทเปิดเผยรายงานผลประกอบการเพิ่มขึ้นในไตรมาสแรก เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา

สำหรับผลดำเนินงานของ Meta ปรับเพิ่มขึ้น 3% จาก 2.791 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในปีก่อนหน้า เป็นครั้งแรก หลังจากที่รายได้ของบริษัทปรับตัวลดลง 3 ไตรมาสติดต่อกันก่อนหน้านี้

ขณะที่ในไตรมาสที่สอง Meta คาดรายได้จะอยู่ระหว่าง 2.95-3.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ โดยความเคลื่อนไหวเป็นไปในทิศทางบวกของ Meta นั้น หลังจากที่ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ได้กล่าวไว้เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ในปี 2023 นี้จะเป็น ปีแห่งประสิทธิภาพของ Meta

จากในช่วงปี 2022 ที่ผ่านมา เมตาเวิร์ส มีรายได้ที่ลดลงและความไม่ชัดเจนจนทำให้มูลค่าหุ้นของบริษัทหายไปถึง 2 ใน 3 ก่อนที่จะมีการขยับขึ้น 74% นับตั้งแต่ต้นปี 2023 เนื่องจากเหล่านักลงทุนต่างเห็นด้วยกับแผนการของซีอีโอ เมตา ได้ปรับโครงสร้างด้วยการลดขนาดบริษัท และหันมาความคล่องตัวกับประสิทธิภาพการทำงาน ซึ่งรวมไปถึงการเลิกจ้างงานราว 21,000 ตำแหน่ง

 

 

 

 

 

TAGS: #มาร์ค #ซักเคอร์เบิร์ก #Meta