สนง.ไทเปแจงแล้ว กรณีสาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจไทยไถเงิน

สนง.ไทเปแจงแล้ว กรณีสาวไต้หวันอ้างถูกตำรวจไทยไถเงิน
EXCLUSIVE: สนง.ไต้หวันระบุดาราสาวไม่ได้ประสานขอความช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ แจงประสานผู้จัดการส่วนตัวแล้ว แต่เจ้าตัวยังไม่ให้ข้อมูล

จากกรณีที่ 'อันยู๋ชิง' อินฟลูเอนเซอร์สาวชาวไต้หวัน ที่เผยข้อมูลอ้างว่าถูกตำรวจไทยรีดไถเงิน 27,000 บาท เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2565 ทีม The Better News ได้สอบถามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวจาก สำนักเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย โดยแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ใน สนง.ไทเป เผยต่อทีม The Better ว่า 

"เนื่องจากในวันเกิดเหตุ'บุคคล'ดังกล่าวไม่ได้มีการติดต่อเพื่อขอความช่วยเหลือใด ๆ กับทางสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ซึ่งทางสนง.ไทเป ก็ยังไม่ทราบรายละเอียดข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ดังกล่าว" 

"ในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจไทยได้ประสานมายังเจ้าหน้าที่ของสำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเปแล้ว โดยสนง.ไทเป ยินดีและกำลังทำหน้าที่เป็น'ตัวกลาง'ประสานกับทางบุคคลดังกล่าว"

"ขณะนี้ทางสนง.ไทเป ประจำประเทศไทยกำลังประสานงานอย่างเต็มกำลัง โดยล่าสุด สามารถติดต่อผู้จัดการส่วนตัวและเพื่อนขอเธอได้แล้ว แต่ยังไม่สามารถติดต่อดาราสาวได้โดยตรง ซึ่งไม่ว่าเพื่อนหรือผู้จัดการส่วนตัว ก็ไม่สามารถให้ข้อมูลอะไรได้ เพราะต้องเป็นเจ้าตัวเท่านั้นที่สามารถให้ข้อมูลได้ โดยขณะนี้กำลังประสานเพื่อหาข้อสรุปว่า เธอจะให้ข้อมูลกับทางสนง.ไทเปประจำประเทศไทย หรือจะให้ข้อมูลโดยตรงกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ" 

"หากพลเมืองไต้หวันในประเทศไทย ประสบเหตุฉุกเฉินต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อโทรศัพท์ฉุกเฉินกับทางสนง.ไทเป ประจำประเทศไทย โทร 081-666-4006 ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้บริการทั้งภาษาไทย ภาษาจีน และภาษาอังกฤษ ตลอด 24 ชั่วโมง " 

แหล่งข่าวในสนง.ไทเป ทิ้งท้ายว่า "ต้องขอบคุณไทย โดยเฉพาะสำนักนายกรัฐมนตรีที่ให้ความสำคัญต่อกรณีที่พลเมืองไต้หวันประสบในครั้งนี้ และสนง.ไทเป เชื่อว่าการจัดการของตำรวจไทยที่ให้ความสำคัญอย่างดีในเรื่องนี้ จะทำให้ชาวต่างชาติที่รู้สึกว่าประเทศไทยให้ความสำคัญและดูแลชาวต่างชาติเป็นอย่างดี"

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีของอินฟลูเอนเซอร์สาวชาวไต้หวัน ทีม The Better News ยังได้สอบถามแหล่งข่าวชาวไต้หวันที่เพิ่งเดินทางกลับไทย หลังพักผ่อนช่วงวันตรุษจีน โดยตั้งข้อสังเกตว่า กรณีข่าวของสาวรายนี้ ตกเป็นข่าวในสื่อไต้หวันราวสัปดาห์แล้ว ก่อนที่จะตกเป็นข่าวในไทยเมื่อเพจเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการท่องเที่ยวไต้หวัน นำเรื่องราวของเธอไปเผยแพร่ แหล่งข่าวรายนี้ระบุอีกว่า เรื่องราวของเธอมีสื่อในไต้หวันเพียงไม่กี่แห่งที่นำเสนอ จากนั้นก็ไม่ได้มีการขยายประเด็นหรือเกาะติดข่าวใดเพิ่มเติม 

กระทั่งเป็นข่าวดังในประเทศไทย เธอจึงเริ่มเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียอีกครั้งนึง ทั้งนี้ เมื่อถามถึงว่าเธอเป็น 'ดารา' ที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากแค่ไหนในไต้หวัน แหล่งข่าวตอบว่า เธอเป็นเหมือน 'อินฟลูเอนเซอร์' ที่มีชื่อเสียงบนโลกโซเชียลมากกว่า
 

TAGS: #ไต้หวัน #ดาราไต้หวัน #นักท่องเที่ยว #ตำรวจ #ท่องเที่ยว