เทสลาเรียกคืนรถผลิตในจีนล้านคัน หลังเจอปัญหาเบรก

เทสลาเรียกคืนรถผลิตในจีนล้านคัน หลังเจอปัญหาเบรก
เทสลาเมดอินไชน่า เจอปัญหา เรียกคืนกว่า 1.1 ล้านคัน พบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยในระบบเบรก

หน่วยงานกำกับและควบคุมตลาดของทางการจีน หรือ State Administration for Market Regulation (SAMR) กล่าวว่า บริษัทรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา (Tesla) ได้ประกาศเรียกคืนรถยนต์มากกว่า 1.1 ล้านคัน ในจีน เนื่องจากพบความเสี่ยงด้านความปลอดภัยที่อาจเกิดขึ้นจากระบบเบรกของรถ

รายงานระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 29 พฤษภาคมเป็นต้นไป เทสลาจะเรียกคืนรถยนต์จำนวน 1,104,622 คันที่ผลิตระหว่างวันที่ 12 มกราคม 2019 ถึง 24 เมษายน 2023 โดยรุ่นที่จะเรียกคืน ได้แก่ รุ่น S, รุ่น X, รุ่น 3 และรุ่น 3 และรุ่น 6 ที่ผลิตในจีน

รายงานจากบลูมเบิร์กระบุว่า รถยนต์รุ่นดังกล่าวทั้ง 1.1 ล้านคันที่ผลิตในจีนระหว่างปี 2019 ถึง  2023 พบว่ามีปัญหาในระบบเร่งความเร็วของรถซึ่งอาจทำให้ผู้ขับขี่ ไม่สามารถควบคุมความเร็วของรถได้ เพิ่มความเสี่ยงต่อการชน และอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้ขับขี่ได้ 

ทั้งนี้ บริษัทวางแผนที่จะปรับเปลี่ยนหรือเพิ่มฟีเจอร์การแจ้งเตือนให้กับรถที่ถูกเรียกคืนแก้ไขปัญหาความปลอดภัยดังกล่าว ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เทสลา ได้เรียกคืนรถยนต์ Model S ที่นำเข้ามากกว่า 2,600 คันในจีน ตามรายงานของSAMR หลังพบปัญหา ฝากระโปรงของรถเอาจเปิดออกโดยไม่คาดคิดขณะขับขี่ ซึ่งก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อความปลอดภัยสำหรับตัวรถและรถคันอื่นๆ

TAGS: #Tesla #เทสลา #รถยนต์ #รถอีวี #จีน