อีลอน มักส์ ดึงมือหนึ่งด้านธุรกิจโฆษณา นั่งแท่นซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่

อีลอน มักส์ ดึงมือหนึ่งด้านธุรกิจโฆษณา นั่งแท่นซีอีโอทวิตเตอร์คนใหม่
เปิดประวัติ 'ลินดา ยัคคาริโน่' ซีอีโอหญิงคนใหม่ทวิตเตอร์ อดีตมือดีฝ่ายโฆษณา NBCUniversal หนึ่งใน 100 ผู้บริหารยอดเยี่ยม

สำนักข่าวเอเอฟพี ยันยันว่า นายอีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของสเปซเอ็กซ์ รถยนต์เทสลา และเจ้าของทวิตเตอร์ ยืนยันข่าวการแต่งตั้ง ลินดา ยัคคาริโน่ (Linda Yaccarino) ฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) คนใหม่ของทวิตเตอร์ ซึ่งเป็นอดีตผู้บริหารหญิงมากความสามารถจาก  NBCUniversal Media โดยเธอเตรียมเข้ารับตำแหน่งซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ภายในอีก 6 สัปดาห์จากนี้  ซึ่งชื่อของเธอเป็นที่ปรากฎอยู่ในกระแสข่าวที่มีรายงานก่อนหน้านี้แล้ว หลังมัสก์ทวีตข้อความว่าเขาเจอซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์แล้ว

“ผมตื่นเต้นที่จะต้อนรับ ลินดา ยัคคาริโน ในฐานะซีอีโอคนใหม่ของทวิตเตอร์ @LindaYacc จะมุ่งเน้นไปที่การดำเนินธุรกิจเป็นหลัก ในขณะที่ผมจะมุ่งเน้นไปที่การออกแบบผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีใหม่”

สำหรับลินดา ยัคคาริโน เป็นอดีตหัวหน้าฝ่ายโฆษณาของ NBCUniversal Media เธอได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งใน 100 ผู้บริหารหญิงยอดเยี่ยมโดย NBCUniversal Media LLC ในเดือนกันยายน พ.ศ. 2565 ลินดามีทำงานที่  NBC  เป็นเวลา 11 ปี 7 เดือน ในบทบาทหัวหน้าฝ่ายโฆษณา เธอดูแลพนักงานมีมากกว่า 2,000 คนทั่วโลก ซึ่งนับว่าใหญ่กว่า Twitter และเธอยังสามารถสร้างรายได้นับ แสนดอลลาร์สหรัฐ จากผลงานโฆษณาที่ NBC มีพันธมิตรกับบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Apple, Snapchat, Buzfeed, Twitter และ Youtube

ลินดา เป็นศิษย์เก่าของ Pennsylvania State University จบการศึกษาด้านศิลปศาสตร์และโทรคมนาคม  ก่อนหน้านี้ เธอยังเคยทำงานในฝ่ายขายสื่อบันเทิงและโฆษณาดิจิทัลของบริษัทด้วย

นักวิเคราะห์มองว่า การที่มักส์ดึงตัวอดีตก็เพื่อต้องการให้เธอนำกลยุทธ์ทวิตเตอร์ในการสร้างเครือข่ายและหน่วยธุรกิจทั่วโลก สร้างรายได้ให้กับทวิตเตอร์หลังจากที่ทวิตเตอร์เป็นหนึ่งในแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่มีรายได้ลดลงอย่างมาก ประกอบกับท่าทีของอีลอน มัสก์ในก่อนหน้านั้นที่ส่งผลให้บรรดาพันธมิตรถอนโฆษณาจากทวิตเตอร์เป็นจำนวนไม่น้อย  โดยตัวเลขโฆษณาในเดือนธันวาคมลดลงถึง 40% การที่ทวิตเตอร์ได้ซีอีโอคนใหม่ที่มีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้ลงโฆษณา อาจเป็นทางออกในการเพิ่มรายได้ให้กับทวิตเตอร์
 

TAGS: #ลินดา #ยัคคาริโน่ #ทวิตเตอร์ #อีลอน #มัสก์