เผยภรรยาเจ้าของเรือดำน้ำไททัน เป็นญาติอดีตผู้โดยสารไททานิค

เผยภรรยาเจ้าของเรือดำน้ำไททัน เป็นญาติอดีตผู้โดยสารไททานิค
สุดบังเอิญ 'เวนดี้ รัช' ภรรยาซีอีโอเจ้าของบริษัทโอเชี่ยนเกตที่เสียชีวิตจากเรือไททัน มีเชื้อสายเป็น 'เหลน' อดีตผู้โดยสารที่จมไปพร้อมเรือไททานิค

สำนักข่าวเดอะ นิวยอร์กไทมส์ รายงานว่า นางเวนดี้ รัช ภรรยาของสตอกตัน รัช ซีอีโอบริษัท Oceangate เจ้าของเรือดำน้ำไททันที่สูญหายพร้อมกับลูกเรืออีก 5 ราย ขณะดำลงไปทัวร์ซากเรือไททานิค แท้จริงแล้วเป็นเชื้อสายของอดีตคู่รักที่เคยโดยสารเรือไททานิค

รายงานระบุว่า นางเวนดี้เป็นเหลน (great-great-granddaughter) ของนายไอซิดอร์ และนางไอดา สเตราส์ ทั้งคู่คือผู้โดยสารชั้นหนึ่งของเรือไททานิค และเสียชีวิตจากเหตุเรือไททานิคอับปางเมื่อร้อยปีก่อน โดยทั้งคู่ยังเป็นหนึ่งในกลุ่มผู้โดยสารที่ร่ำรวยที่สุดบนเรือ 

รายงานระบุว่า ทั้งนายไอซิดอร์ และนางไอดา สเตราส์  ปฏิเสธขึ้นเรือชูชีพเพื่อเสียสละให้ผู้หญิงและเด็กขึ้นไปแทนก่อน โดยนางไอดา ภรรยาได้ใช้เวลาในห้วงสุดท้ายของชีวิตอยู่กับผู้เป็นสามีในห้องพัก ซึ่งฉากดังกล่าวได้ถูกจำลองและปรากฎอยู่ในฉากหนึ่งของภาพยนตร์ไทนานิค 

นิวยอร์กไทมส์ระบุว่า จากข้อมูลอง Straus Historical Society Joan Adler ระบุว่าเวนดี้ รัช เกิดมาในชื่อเวนดี ฮอลลิงส์ ไวล์ และเป็นญาติของ มินนี่ สเตราส์ หนึ่งในลูกสาวของไอด้าและอิซิดอร์ สเตราส์ ที่เสียชีวิตบนเรือไททานิค 

เวนดี้ รัช แต่งงานกับนายสตอกตัน เมื่อปี 1986 ทั้งยังดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายการสื่อสารของบริษัทโอเชียนเกต ทั้งยังเคยเดินทางไปพร้อมกับเรือดำน้ำลงไปชมซากไททานิคถึง 3 ครั้ง 

TAGS: #ไททานิค #เรือดำน้ำไททัน #สหรัฐ #อังกฤษ #แคนาดา