ดังทั้งโลก สื่อนอกแห่ตีข่าว ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารขาด

ดังทั้งโลก สื่อนอกแห่ตีข่าว ทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารขาด
เหตุทางเลื่อนสนามบินดอนเมือง ดูดขาผู้โดยสารขาด กลายเป็นข่าวดังที่สื่อทั่วโลกให้ความสนใจ

เหตุการณ์ที่ผู้โดยสารหญิงวัย 57 ปีกำลังเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ประสบเหตุทางเลื่อนที่สนามบินดอนเมืองดูดจนขาขาด ข่าวดังกล่าวนอกจากได้รับความสนใจจากสังคมไทยแล้ว เหตุการณ์นี้ยังถูกรายงานในหน้าหนึ่งของเว็บไซต์ข่าวระดับโลกหลายเว็บ อาทิ สำนักข่าว CNN ที่ขึ้นข่าวนี้อยู่ในหน้าหนึ่งของเว็บไซต์ 

CNN ได้ระบุในตอนหนึ่งนอกเหนือจากรายละเอียดของข่าว โดยกล่าวว่า เหตุสลดดังกล่าวนับเป็นเหตุการณ์ประหลาดที่เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถอธิบายได้ทั้งหมด ทั้งยังตั้งข้อสังเกตว่า สนามบินดอนเมืองเป็นหนึ่งในสองท่าอากาศยานหลักของประเทศไทย แต่กลับมีเหตุการณ์ในลักษณ์คล้ายกันนี้เกิดขึ้นหลายรอบ

ด้านเดอะซัน สื่อแท็บลอยด์ของอังกฤษต่างก็รายงานเหตุการณ์นี้ว่า เป็นเหตุสยองที่ขาของผู้หญิงคนหนึ่งขาดสะบั้นภายในอาคารผู้โดยสารที่สนามบิน

ขณะที่เดอะวอชิงตันโพสต์ ได้สัมภาษณ์ ไมค์ สจ๊วร์ต ผู้จัดการทั่วไปของ Intrepid Travel บริษัทด้านการท่องเที่ยวในไทย โดยว่า ข่าวดังกล่าวได้เป็นที่สนใจของผู้คนในสังคมไทยอย่างมาก สจ๊วร์ตกล่าวว่าผู้คนกำลังรื้อฟื้นเรื่องราวในปี 2019 ที่ชายคนหนึ่งรองเท้าถูกฉีกบนทางเลื่อนที่ดอนเมือง ซึ่งสังเกตเห็นว่า หวีของทางเลื่อน ซึ่งเป็นส่วนที่ป้องกันสิ่งแปลกปลอมหลุดเขาไปต่างได้รับความเสียหายเช่นเดียวกันกับเหตุที่เกิดขึ้นครั้งล่าสุด

สจ๊วร์ต ยังกล่าวว่า แม้สนามบินดอนเมืองเป็นหนึ่งในสนามบินหลักของไทยที่มีขนาดเล็กกว่าสนามบินสุวรรณภูมิ แต่อาคารผู้โดยสารค่อนข้างอยู่ในสภาพดี และเขาไม่เคยกังวลอะไรเลย สจ๊วตกล่าวว่าเขาไม่เชื่อว่าอุบัติเหตุครั้งนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเมืองไทยต้องกังวล 

“ผมคิดว่าทางการได้ดำเนินการอย่างรวดเร็วและค่อนข้างดีในการตอบสนองต่อสิ่งที่เกิดขึ้น” เขากล่าว “แต่ฉันคิดว่าด้วยอุปกรณ์เชิงกลประเภทใดก็ตาม ก็มักจะมีความเสี่ยงของบางสิ่งเสมอ” ถึงกระนั้น "นี่เป็นครั้งแรกที่ผมนึกได้ว่าเคยมีกรณีคล้ายกันนี้เกิดขึ้นที่สนามบินดอนเมืองแล้วเช่นกัน"

TAGS: #ทางเลื่อน #สนามบินดอนเมือง #อุบัติเหตุ #ผู้โดยสาร