Apple ตั้งเป้า iPhone 15 ขาย 85 ล้านเครื่องปีนี้ ไม่หวั่นปัญหาเศรษฐกิจ

Apple ตั้งเป้า iPhone 15 ขาย 85 ล้านเครื่องปีนี้ ไม่หวั่นปัญหาเศรษฐกิจ
Apple ตั้งเป้ายอดขาย iPhone 15 ไปได้สวย ประเมินที่ 85 ล้านเครื่องในปีนี้ คาดเปิดตัว ก.ย. นี้ ไม่หวั่นปัญหาเงินเฟ้อ และความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ 

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า แอปเปิล ได้ขอให้ซัพพลายเออร์ผลิต iPhone 15 ประมาณ 85 ล้านเครื่องในปีนี้ พร้อมกันนี้มีข่าวด้วยว่าแอปเปิลอาจขึ้นราคาในรุ่น iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max เพื่อเพิ่มรายได้โดยรวม

ตามรายงานระบุว่า แอปเปิลกำลังเผชิญปัญหาความต้องการอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ลดลง ไม่ว่าจะเป็นทั้งคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ทั้งนี้มีการประเมินว่าผู้บริโภคต้องการชะลอการซื้อสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ลง เนื่องจากราคามีแนวโน้มสูงขึ้น ปัญหาเงินเฟ้อ รวมถึงความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ 

นอกจากนี้ แอปเปิลมีข่าวว่ายังเจอปัญหาเรื่องของการผลิตหน้าจอแสดงผล โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max จึงทำให้โอกาสที่การวางจำหน่ายสินค้าลอตแรกมีจำนวนจำกัด แต่ก็มีกระแสข่าวว่าแอปเปิลสามารถแก้ไขปัญหาได้แล้วภายใน 1-2 สัปดาห์ข้างหน้า และอาจไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตอย่างมีนัยสำคัญ

กระบวนการผลิต iPhone 15 ของแอปเปิล คาดว่าจะมีขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ โดยเป็นการผลิตล็อตใหญ่จำนวนมาก เพื่อให้ทันสำหรับการเปิดตัว และการวางจำหน่ายในเดือนกันยายน

TAGS: #iPhone #15 #Apple #มือถือ #ไอที #สมาร์ทโฟน