รัสเซียเรียนรู้จากความผิดพลาด แกร่งขึ้นจนผลิตอาวุธใหม่ๆ ได้ตลอด 

รัสเซียเรียนรู้จากความผิดพลาด แกร่งขึ้นจนผลิตอาวุธใหม่ๆ ได้ตลอด 
สิ่งที่ชี้ขาดสงครามยูเครน-รัสเซียคือเทคโนโลยี และรัสเซียกำลังจะได้เปรียบในเรื่องนี้ 

เดวิด วู (David Woo) อดีตนักเศรษฐศาสตร์ของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) และเจ้าของ David Woo Unbound ฟอรัมระดับโลกที่อุทิศให้กับการส่งเสริมการโต้วาทีตามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับตลาด การเมือง และเศรษฐกิจ เผยกับสำนักข่าว Sputnik ของรัสเซียว่า  รัสเซียหกำลังพัมนาอาวุธใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา และจะเป็นฝ่ายที่แข็งแกร่งกว่าในที่สุด

"รัสเซียทำให้ผมประทับในจอีกครั้งเอามากๆ  และไม่ใช่เพราะผมเป็นพวกโปรรัสเซีย โปรยูเครน แต่ในฐานะผู้สังเกตการณ์ที่มองอย่างตรงไปตรงมา โดยดูจากพื้นฐานของสมรภูมิการรบ พวกรัสเซียเรียนรู้อย่างต่อเนื่องจากความผิดพลาดของพวกเขา  ถ้าคุณดูที่การพัฒนาอาวุธใหม่ๆ เช่น โดรน Lancet, เฮลิคอปเตอร์ Ka-52 เรากำลังพูดถึง Su-34 เรากำลังพูดถึงแว่นตาสำหรับมองในความมืด เทคโนโลยีของรัสเซียกำลังเข้าสู่กระบวนการปฏิวัติอย่างแท้จริงทุกๆ 3 เดือน ตอนนี้พวกรัสเซียกำลังรบโดยใช้อาวุธที่พวกเขาไม่เคยมีมาก่อนเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว เพราะพวกมันไม่เคยมีมาก่อนเมื่อ 18 เดือนที่แล้ว" 

เดวิด วู ชี้ว่า ชาติตะวันตกยังคงเดินย่ำอยู่กับที่ ส่วนรัสเซียยิ่งดีขึ้นทุกวันๆ และในสงครามยูเครน-รัสเซีย มันจะเป็นสงครามที่ตัดสินกันด้วยเทคโนโลยีในท้ายที่สุด แม้ว่าพวกยุเครนจะเป้นนักรบชั้นยอดแค่ไหน แลรักบ้านเกิดเมืองนอนของพวกเขาแค่ไหนก็ตาม แต่พวกเขาก็ทำได้แค่โดยเอาชีวิตเข้าแลก แต่เขาคิดว่าถึงที่สุดแล้วใครที่มีเทคโนโลยีที่เหนือกว่าจะเป็นผู้ชนะ และรัสเซียจะบดขยี้ยูเครน 

"และถ้ารัสเซียบดขยี้ยูเครนลงได้ ก็จะเป็นจุดจบของการเป็นมหาอำนาจหนึ่งเดียวของสหรัญฯ อย่างที่เรารู้จักกัน" เดวิด วู กล่าว

Photo credt : Dmitry Terekhov - https://www.flickr.com/photos/44400809@N07/21051476599/ (CC BY-SA 2.0)
 

TAGS: #รัสเซีย #ยูเครน #สงครามยูเครนรัสเซีย